21+ gợi ý thiết kế nội thất căn hộ 90m2 ấn tượng, hiện đại

Sở hữu căn hộ 90m2 nhưng bạn chưa biết phải thiết kế như thế nào cho đẹp mắt, lại phát huy tối đa công năng sử dụng. Hãy cùng DNU Decor khám phá bài viết sau để giải đáp mọi thắc mắc, đồng thời bỏ túi thêm 21+ ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 90m2 độc đáo nhất hiện nay nhé.

thiết kế nội thất chung cư 90m2
Tổng hợp thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất hiện nay.

Mục lục bài viết

1. Thiết kế nội thất chung cư 90m2 – Xu hướng lựa chọn mới của mọi người

Chung cư 90m2 có diện tích khá rộng, có thể đáp ứng được yêu cầu thiết kế gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 3 phòng ngủ. Đây chính là xu hướng lựa chọn mới của mọi gia đình hai thế hệ.

Đặc biệt, do diện tích khá rộng nên căn hộ 90m2 có thể phù hợp với mọi phong cách thiết kế. Không gian trong nhà cũng được chia thành nhiều khu vực với từng chức năng riêng biệt.

thiết kế nội thất căn hộ 90m2
Diện tích căn hộ 90m2 khá rộng rãi để sắp xếp không gian theo ý muốn

Phòng khách thường được bài trí đẹp mắt để tiếp khách đến thăm, phòng ngủ chú trọng đến cảm giác thư giãn, còn phòng bếp sử dụng nhiều đồ dùng đầy đủ công năng, tiện nghi.

Phần lớn thiết kế nội thất chung cư 90m2 theo phong cách hiện đại, tối giản. Gam màu chủ đạo thường là màu lạnh, trắng, xám.

Chất liệu có thể sử dụng gỗ nhưng chuộng gam màu gỗ sáng hơn gỗ trầm. Ngoài ra, gia chủ có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên để khiến căn hộ bừng sức sống hơn.

2. Gợi ý 21+ mẫu thiết kế nội thất căn hộ 90m2 ấn tượng

Mẫu 1

Mẫu thiết kế này tập trung vào những không gian sinh hoạt chung. Phòng khách được trang trí tỉ mỉ, bài trí nhiều đồ dùng nội thất nổi bật. Trong đó, việc sử dụng thảm trải sàn tông nâu đất đã giúp không gian này thêm phần thu hút, độc đáo.

nội thất căn hộ 90m2 hiện đại
Thiết kế căn hộ 90m2 hiện đại, đơn giản.

Phòng ngủ cho trẻ em chọn đồ dùng với gam màu tươi sáng, trong khi phòng ngủ lớn của bố mẹ ưu tiên những gam màu trung tính hơn. Đặc biệt, khu vực ban công rộng cũng ghi thêm điểm trong lòng gia chủ. Bạn thể trồng thêm cây xanh và đặt bộ bàn ghế thư giãn cuối tuần.

Mẫu 2

Phong cách thiết kế nội thất chung cư 90m2 tối giản những chi tiết không cần thiết. Phòng khách và bàn ăn được thiết kế chung một không gian để tiết kiệm diện tích cho căn hộ. Việc sử dụng khung cửa kính lớn tách biệt ban công và phòng khách cũng giúp căn phòng đón ánh nắng tự nhiên dễ dàng hơn.

căn hộ 90m2 với 3 phòng ngủ
Thiết kế nội thất căn hộ 92m2 với 3 phòng ngủ và 3 phòng vệ sinh.

Hai phòng ngủ lớn được trang bị tivi, giường và hai phòng vệ sinh riêng. Phòng ngủ nhỏ dành cho trẻ con được bày trí đơn giản hơn với hai chiếc giường đơn và bộ bàn học. Gam màu sử dụng tương đối đa dạng nhưng vẫn không khiến căn hộ mất cân đối.

Mẫu 3

Nếu bạn yêu thích tông trắng tinh khiết thì nhất định không được bỏ qua mẫu thiết kế sau đây. Cách kết hợp đèn trang trí cho căn phòng gợi lên sự ấm áp, dễ chịu, giúp nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Không gian phòng khách được thiết kế tỉ mỉ giúp tạo ấn tượng tốt với khách đến thăm.

thiết kế căn hộ 90m2 với màu trắng
Kiểu thiết kế lấy tông trắng làm chủ đạo.

Mẫu 4

Phong cách thiết kế sử dụng chất liệu gỗ đang là xu hướng thiết kế hiện nay. Bởi gỗ mang lại cảm giác ấm áp, sạch sẽ và giúp căn hộ trông thoáng khí hơn. Phòng khách và phòng bếp vẫn được thiết kế chung không gian để tiết kiệm diện tích. Phòng ngủ lại được chú trọng hơn với cách bày trí tỉ mỉ với diện tích tương đối lớn.

trang trí chung cư 90m2 với gỗ
Mẫu thiết kế nội thất căn hộ 90m2 sử dụng chất liệu gỗ chủ yếu.

Mẫu 5

Nếu bạn là người phụ nữ yêu bếp núc thì nên cân nhắc mẫu thiết kế nội thất chung cư 90m2 có gian bếp được thiết kế với diện tích khá lớn gồm kệ bếp, bệ rửa và bộ bàn ăn. Không gian phòng ngủ và phòng khách được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn mang lại cảm giác thông thoáng nhờ cách phối màu hợp lý.

không gian bếp căn hộ 90m2
Không gian bếp được ưu tiên diện tích nhiều hơn.

Mẫu 6

Đối với những mặt bằng chung cư chữ L gia chủ nên chú ý đến việc phân chia không gian sao cho hợp lý. Trong đó, không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách và phòng bếp được ưu tiên với diện tích lớn hơn. Cách bài trí đồ dùng cũng phong phú hơn với hai bộ bàn ăn, thảm trải sàn lớn, kệ sách, cây cảnh, tranh treo tường,…

trang trí căn hộ 90m2 chữ L
Thiết kế nội thất mặt bằng chung cư chữ L theo phong cách hiện đại.

Mẫu 7

Mẫu thiết kế này gồm 2 phòng ngủ lớn và một ban công nhỏ với đầy đủ tiện nghi. Phòng bếp được thiết kế thông với phòng khách để tiết kiệm diện tích, đồng thời tạo không gian sinh hoạt chung ấm cúng trong gia đình.

thiết kế chung cư 90m2 với nhiều khung cửa
Mẫu thiết kế nội thất sử dụng nhiều khung cửa.

Mẫu 8

Với mặt bằng chữ L này, nhà thiết kế chọn gỗ làm chất liệu thiết kế chính. Từ sàn nhà cho đến các đồ dùng nội thất đều được làm bằng gỗ. Tuy đồng nhất nhưng chúng vẫn không hề mang lại cảm giác đơn điệu nhờ sự phối màu gỗ hợp lý.

phong cách thiết kế lịch lãm
Phong cách thiết kế thể hiện sự sang trọng, lịch lãm.

Mẫu 9

Phong cách thiết kế này lấy gam trắng làm chủ đạo, điểm xuyết thêm một số tông nâu trầm để tạo điểm nhấn cho căn hộ. Toàn bộ không gian được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho từng khu vực.

căn hộ 90m2 phong cách Scandinavian
Thiết kế nội thất căn hộ 90m2 theo phong cách Scandinavian.

Phòng khách bày trí bộ sofa sáng màu cùng đèn trang trí uốn cong mềm mại. Ban công được bố trí thêm 3 chậu cây giúp không khí căn nhà trong lành hơn.

Mẫu 10

Với loại mặt bằng căn góc này, gia chủ có thể phá cách để thiết kế nhiều góc phòng độc đáo.

chung cư 90m2 màu nâu chủ đạo
Thiết kế nội thất cho mặt bằng căn góc với tông nâu chủ đạo.

Hai phòng ngủ được bố trí ngay góc trong cùng, với những chiếc rèm mềm mại để điều tiết ánh sáng mặt trời hiệu quả. Dù lấy tông màu chủ đạo là nâu sáng nhưng kiến trúc sư vẫn linh hoạt dùng thêm những gam màu nóng như cam, đỏ để tạo điểm nhấn cho căn hộ.

Mẫu 11

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 90m2 dưới đây dành riêng cho những tín đồ của màu trắng tinh khiết. Phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ lối sống tối giản của người Nhật khi chỉ bài trí những vật dụng cần thiết cho sinh hoạt.

nội thất căn hộ 90m2 màu trắng chủ đạo
Phong cách thiết kế lấy tông trắng làm chủ đạo.

Hai phòng ngủ được thiết kế đối xứng nhau từ vị trí cho đến cách trang trí nội thất. Không gian phòng khách và phòng ngủ được tách biệt bởi vách ngăn nhưng vẫn không gây cảm giác chật chội.

Mẫu 12

Nếu bạn là người yêu thích phong cách quyến rũ, trưởng thành thì không thể bỏ qua mẫu thiết kế nội thất sau đây. Sử dụng tông đỏ rượu làm gam màu chủ đạo rồi biến tấu thêm những tông màu liên quan như đỏ đô, nâu trầm,… để lựa chọn đồ dùng nội thất.

mẫu thiết kế phong cách quyến rũ
Thiết kế dành riêng cho những tâm hồn quyến rũ, trưởng thành.

Phòng ngủ được thiết kế đối xứng với giường, tủ treo đồ, tivi và đèn ngủ, tạo không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho gia chủ. Phòng bếp được bố trí với hai bộ bàn ăn và một kệ bếp lớn, nhằm giúp các thành viên trong gia đình thoải mái làm bếp và sinh hoạt tập thể.

Mẫu 13

Vẫn sử dụng gỗ làm chất liệu chính nhưng kiến trúc sư đã linh hoạt phối các tông màu gỗ khác nhau để tránh sự đơn điệu, nhàm chán. Việc bố trí hai bộ sofa cho hai không gian phòng khách cũng khiến căn hộ này trở nên đặc biệt hơn hẳn.

căn hộ 90m2 với hai khu tiếp khách
Kiểu thiết kế với hai khu vực tiếp khách.

Mẫu 14

Để thiết kế thi công nội thất chung cư 90m2 đẹp mắt và ấn tượng như mẫu bên dưới, kiến trúc sư phải biết cách phân bố không gian và phối màu hợp lý. Căn hộ lấy tông trắng làm chủ đạo và chấm phá thêm sắc đỏ rực để tạo nét độc đáo.

ban công chung cư 90m2 rộng rãi
Ưu điểm của thiết kế này ở khu vực ban công rộng.

Mẫu 15

Căn hộ mặt bằng chữ L phân chia không gian nghỉ ngơi và sinh hoạt thành hai phần rõ rệt. 3 phòng ngủ được trang bị đầy đủ tiện nghi gồm giường, tủ, bộ bàn ghế nhỏ, tivi,… Đặc biệt, thiết kế cửa sổ kính sẽ giúp tận dụng triệt để nguồn sáng tự nhiên, giúp căn phòng ấm áp mùi nắng hơn.

Mẫu thiết kế xây dựng hai khu vực tiếp khách với hai bộ sofa khác màu. Ngay từ cửa ra vào, chúng ta bắt gặp một không gian liên kết với phòng bếp và một khu vực tiếp khách khác kế bên khu vực phòng ngủ.

mặt bằng chữ L căn hộ 90m2
Mặt bằng chữ L phân tách không gian thành hai phần riêng biệt.

Mẫu 16

Vẫn là sử dụng tông trắng nhưng mẫu thiết kế nội thất chung cư 90m2 bên dưới lại mang đến cảm giác trẻ trung, tươi mới.

Mẫu chung cư 90m2 hiện đại
Mẫu thiết kế hiện đại, trẻ trung với tông trắng tinh khiết.

Mẫu 17

Nếu bạn theo đuổi lối sống tối giản của người Nhật, chắc hẳn mẫu thiết kế nội thất căn hộ 90m2 dưới đây là lựa chọn hoàn hảo. Tất cả các đồ dùng đều sử dụng kiểu dáng đơn giản, hạn chế tối đa các vật dụng phức tạp, cầu kỳ.

Kiểu căn hộ 90m2 tối giản
Phong cách thiết kế tối giản, ít sử dụng các chi tiết phức tạp

Mẫu 18

Dưới đây là mẫu thiết kế chung cư 90m2 lấy tông xám làm màu chủ đạo, thể hiện tính cách trưởng thành, lịch lãm của chủ nhân.

Trang trí với màu sắc tương phản
Sử dụng sự tương phản màu sắc để tạo nét độc đáo cho căn hộ.

Mẫu 19

Đây được xem là kiểu thiết kế thi công nội thất chung cư 90m2 đẹp phù hợp với những hộ gia đình từ 4-5 người. Căn hộ sở hữu 3 phòng ngủ với các phong cách thiết kế khác nhau tùy vào đối tượng sử dụng.

Mẫu căn hộ 90m2 với 1 ban công
Mẫu thiết kế gồm 3 phòng ngủ và 1 ban công rộng rãi.

Mẫu 20

Những mặt bằng chung cư căn góc như bên dưới tạo điều kiện cho gia chủ đột phá sáng tạo với các góc phòng được trang trí độc đáo. Thiết kế sư đã bố trí hai phòng ngủ đối xứng nhau, và trang trí nội thất tương tự từ giường, tivi, đến đèn ngủ.

Mặt bằng căn góc 90m2 độc đáo
Mặt bằng căn góc giúp tạo ra những thiết kế độc đáo, sáng tạo.

Mẫu 21

Đây đích thị là mẫu thiết kế nội thất chung cư 90m2 dành cho những tâm hồn yêu màu hồng. Với tông hồng phấn làm chủ đạo pha thêm chút nâu và xám, không gian căn hộ trở nên vô cùng lãng mạn.

phong cách thiết kế đáng yêu
Phong cách thiết kế dành riêng cho những tâm hồn đáng yêu.

3. 5 điều lưu ý khi thiết kế chung cư 90m2

3.1. Nên sử dụng hoàn toàn nội thất làm bằng chất liệu gỗ không?

Những đồ dùng nội thất làm từ gỗ có màu vàng, nâu mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi cho căn hộ. Đồng thời, chúng cũng góp phần tăng tính thẩm mỹ trong cách thiết kế và đảm bảo an toàn với sức khỏe gia chủ. Nếu có điều kiện bạn hoàn toàn có khả năng thiết kế nội thất hoàn toàn bằng gỗ

thiết kế nội thất với chất liệu gỗ
Chất liệu gỗ rất an toàn cho sức khỏe của bạn

3.2. Phong cách thiết kế giản đơn

Với những căn hộ 90m2, thiết kế nội thất cần đáp ứng tốt các hoạt động sinh hoạt thường ngày cho các thành viên trong gia đình. Do đó, kiến trúc sư nên lưu ý chọn nội thất có đường nét đơn giản nhưng vẫn đảm bảo phát huy tối đa công năng sử dụng. . Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng nên tận dụng ánh sáng mặt trời để tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ ban ngày.

lựa chọn các đồ nội thất đơn giản
Sử dụng đồ nội thất đơn giản để tối ưu diện tích căn hộ.

3.3. Chọn nội thất đầy đủ tiện nghi

Thiết kế nội thất căn hộ 90m2 cần chú trọng vào công năng, hạn chế sử dụng các chi tiết cầu kỳ, phức tạp. Việc sử dụng những món đồ có kiểu dáng đơn giản chính là giải pháp thông minh. Giúp bạn tối ưu hóa diện tích căn hộ, đồng thời tạo nên tính nhất quán trong tổng thể thiết kế.

bố trí căn hộ 90m2 đầy đủ tiện nghi
Nội thất đầy đủ tiện nghi giúp tổng thể căn hộ đẹp mắt

3.4. Chú ý đến yếu tố phong thủy

Phong thủy là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe, thành công của những thành viên trong gia đình theo quan niệm phương Đông. Do đó, lúc bắt tay vào thiết kế, gia chủ cần quan tâm đến tuổi tác, mệnh để sắp xếp, bố trí hướng nội thất phù hợp. Đặc biệt, đừng quên chọn gam màu chủ đạo hợp phong thủy để mang đến nhiều phước lành, may mắn.

yếu tố phong thủy của chung cư 90m2
Yếu tố phong thủy cũng là điều quan trọng cần lưu ý

3.5. Sử dụng những yếu tố thiên nhiên

Để thiết kế thi công nội thất chung cư 90m2 đẹp mắt, gia chủ nên tận dụng thêm các yếu tố thiên nhiên như ánh nắng mặt trời, cây xanh và tiểu cảnh. Không gian chung cư sẽ trở nên thoáng đãng và thư thái hơn nếu bạn trang trí vài chậu cây xanh đấy!

trang trí chung cư 90m2 với cây xanh
Trang trí cây xanh giúp căn phòng thư thái, thoáng đãng hơn.

4. Một số câu hỏi thường gặp khi thiết kế nội thất chung cư 90m2?

4.1 Có nên tách riêng phòng khách và nhà bếp trong chung cư 90m2?

Thông thường, phòng khách và phòng bếp sẽ được thiết kế thông với nhau để tiết kiệm diện tích căn hộ. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng mặt bằng và số phòng ngủ trong căn hộ, kiến trúc sư mới quyết định bố trí tách riêng hay gộp chung không gian.

mẫu phòng khách thông phòng bếp
Phòng khách và quầy bar được thiết kế chung một không gian

Theo ý kiến khách hàng hiện nay, hầu hết đều đồng ý sử dụng chung không gian sinh hoạt để tăng thêm diện tích cho các phòng ngủ. Thiết kế chỉ cần đảm bảo hài hòa và thuận tiện cho sinh hoạt hằng ngày của gia đình.

4.2 Chung cư 90m2 có thể bố trí được bao nhiêu phòng ngủ?

Trong thiết kế thi công nội thất chung cư 90m2 đẹp, việc bố trí 3 phòng ngủ là hoàn toàn có khả năng. Điều này phù hợp với gia đình tiêu chuẩn 4 thành viên hoặc đông hơn vẫn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nhà thiết kế cần linh hoạt sắp xếp và thiết kế sao cho cân đối, hài hòa với tổng thể căn hộ.

mẫu chung cư 90m2 3 phòng ngủ
Mẫu thiết kế nội thất chung cư 90m2 gồm 3 phòng ngủ.

4.3 Nên thiết kế chung cư 90m2 như thế nào khi nhà có người cao tuổi?

Với những hộ gia đình 4 người có thêm một người cao tuổi, gia chủ cần linh hoạt bố trí phòng ngủ sao cho hợp lý. Chẳng hạn, phòng ngủ lớn dành cho bố mẹ vẫn sẽ được giữ nguyên. Nếu gia đình chỉ có bé trai, thì các bé sẽ được xếp chung vào một phòng với hai giường đơn hoặc giường tầng. Riêng ông bà sẽ được bố trí ở một phòng khác.

sắp xếp phòng ngủ phù hợp
Sắp xếp phòng ngủ phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình

Tuy nhiên, nếu gia đình sinh cả nam lẫn nữ thì một trong hai bé sẽ ngủ với ông bà của mình. Hẳn chúng ta đều biết người già cần được sự quan tâm chăm sóc và thích gần gũi con cháu. Vì thế, hãy cố gắng sắp xếp để bé ngủ chung với ông bà, để họ tận hưởng trọn vẹn niềm vui tuổi già.

4.4 Nên chọn đơn vị thiết kế nội thất chung cư 90m2 nào?

Hiện nay có khá nhiều nhà cung ứng dịch vụ thiết kế căn hộ nhưng để lựa chọn được đơn vị uy tín lại là một điều không dễ. Bởi thị trường quá nhiễu loạn dẫn đến tình trạng thiết kế thi công kém chất lượng. Do đó, quý khách hãy cân nhắc kỹ trong việc chọn lựa đơn vị thiết kế nội thất căn hộ 90m2.

đơn vị thiết kế nội thất chung cư 90m2
Đơn vị nào là đơn vị sở hữu các giải pháp thi công tốt nhất?

Một gợi ý nhỏ dành cho bạn đó là DNU Decor, một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế. Đến với DNU Decor, bạn không những nhận được dịch vụ tư vấn chất lượng mà còn được hỗ trợ khảo sát không gian tận tình.

Và nếu bạn có bất kỳ ý tưởng hay ho nào, hãy chia sẻ với DNU Decor. Chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến từ khách hàng để đưa ra hướng thiết kế phù hợp nhất.

DNU Decor công ty thiết kế căn hộ cao cấp
DNU Decor- công ty thiết kế căn hộ cao cấp và uy tín

Trên đây là những thông tin về các mẫu thiết kế nội thất chung cư 90m2. Quý khách nên tham khảo các ý tưởng thiết kế và lựa chọn mẫu phù hợp nhất cho căn hộ của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng khuyên bạn nên tìm đến đơn vị thiết kế thi công uy tín để đảm bảo độ hài hòa, cân đối cho không gian sống sau này.

Liên hệ ngay với DNU Decor qua hotline: 0868 565 778 để được hỗ trợ trực tiếp.

Bài viết 21+ gợi ý thiết kế nội thất căn hộ 90m2 ấn tượng, hiện đại đã xuất hiện đầu tiên vào ngày DNU Decor.


from DNU Decor https://bit.ly/3cwxFw9
from Tumblr https://dnudecor.tumblr.com/post/630290317657145344

Nhận xét

Bài đăng phổ biến