9 lưu ý để thiết kế nội thất chung cư 100m2 đẹp hơn

3.1. Sử dụng vách ngăn CNC

Hiện nay, nhiều kiến trúc sư tận dụng việc thiết kế phòng khách và phòng bếp thông với nhau để tạo không gian mở, mang lại vẻ đẹp hiện đại hơn cho căn hộ. Tuy nhiên, nhiều gia chủ lại muốn phân chia không gian riêng biệt để đảm bảo tính riêng tư cho từng phòng.

Để xử lý vấn đề này, bạn có thể thử sử dụng vách ngăn CNC. Điều này giúp bạn vừa tạo không gian riêng cho từng phòng vừa khiến căn hộ trông rộng rãi hơn. Đặc biệt, loại vách ngăn này có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, họa tiết khác nhau, đảm bảo đáp ứng mọi phong cách thiết kế của căn hộ bạn.

3.2. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp căn hộ trông bừng sức sống hơn và hạn chế tối đa điện năng tiêu thụ mỗi tháng. Do đó, các kiến trúc sư sẽ tận dụng những tấm kính cường lực để mang ánh sáng tràn ngập khắp mọi ngóc ngách.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Sử dụng kính cường lực để tận dụng ánh sáng tự nhiên

3.3. Kết hợp màu sắc và đèn trang trí

Màu sắc và ánh sáng là hai yếu tố bổ trợ nhau trong thiết kế nội thất chung cư 100m2.

Đặc biệt trong những không gian lớn, ánh sáng có thể làm đổi gam màu của vật dụng và giấy dán tường. Do đó, gia chủ nên cẩn thận khi lựa chọn tông màu cho các đồ dùng nội thất và đèn trang trí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lựa những gam màu đặc trưng của từng phong cách thiết kế và làm bật lên nét cá tính của bản thân. Nếu bạn là một tín đồ của kiểu thiết kế cổ điển thì chắc chắn không thể bỏ qua tông vàng sang trọng, quý phái.

3.4. Tạo nét độc đáo riêng cho chung cư

Để tránh sự đơn điệu cho căn hộ, gia chủ có thể lựa chọn treo vài bức tranh sinh động hoặc bày trí một số vật dụng trang trí độc lạ. Điều này góp phần tạo điểm nhấn và giúp không gian trở nên sống động, thu hút hơn.

Thiết kế nội thất bằng tranh
Treo một số bức tranh để tạo nét độc đáo cho căn hộ

3.5. Đảm bảo tính tiện nghi

Nội thất trong căn hộ chung cư phải đảm bảo đầy đủ cả hai yếu tố là công năng và tính thẩm mỹ. Gia chủ không nên quá chú trọng vào vẻ đẹp bên ngoài mà bỏ qua chức năng sử dụng của đồ nội thất. Điều này vô tình làm giảm tính tiện nghi của chúng, ví dụ như, bạn không thể sử dụng ghế sofa cổ điển cồng kềnh để trang trí căn hộ 100m2.

3.6. Tối ưu hóa diện tích sử dụng chung cư

Khi bắt tay vào thiết kế chung cư 100m2, gia chủ cần quan tâm đến việc bố trí, sắp xếp đồ dùng sao cho tối ưu hóa diện tích sử dụng để mang lại cảm giác rộng rãi cho từng không gian sống.

3.7.Chọn phong cách thiết kế hợp sở thích

Theo nhiều kiến trúc sư, phong cách thiết kế sẽ làm nổi bật lên cá tính và sở thích của chính chủ. Nếu bạn yêu thích lối sống tối giản, tiện lợi, bạn có thể lựa chọn mẫu thiết kế nội thất chung cư 100m2 theo phong cách hiện đại hoặc đương đại. Và nếu bạn là người thích hoài cổ, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những căn hộ thiết kế kiểu cổ điển.

Thiết kế phong cách phù hợp
Phong cách đương đại phù hợp với những gia chủ sống tối giản

3.8.Phong thủy phù hợp

Thiết kế nội thất theo phong thủy là quan niệm xưa nay của nhiều người dân Việt Nam. Đặc biệt, việc chọn hướng bố trí, sắp xếp đồ dùng, màu sắc căn hộ,… phải phù hợp với mạng của gia chủ để mang lại nhiều phước lành và may mắn. Do đó, bạn nên tìm đến các dịch vụ phong thủy để được tư vấn cụ thể hơn trước khi bắt tay vào thiết kế.

3.9. Trang trí nội thất gọn gàng

Việc thiết kế nội thất chung cư 100m2 tương đối khó do gặp nhiều hạn chế về không gian. Thế nên, gia chủ cần bố trí từng món đồ đùng một cách gọn gàng, sạch sẽ nhất. Và bạn hoàn toàn có thể làm được điều này nếu phác họa bản vẽ thiết kế trước khi tiến hành thi công.


Nguồn: https://dnudecor.vn/thiet-ke-noi-that-chung-cu-can-ho-100m2/


from Tumblr https://dnudecor.tumblr.com/post/629489660773679104

Nhận xét

Bài đăng phổ biến