Tìm hiểu quy trình diễn họa phối cảnh tại DNU Decor

DNU Decor là một trong các công ty chuyên thiết kế, thi công nội thất uy tín tại TPHCM. Hiện công ty này đang cung cấp rất đa dạng các dịch vụ, trong đó có dịch vụ diễn họa phối cảnh. Vậy quy trình triển khai dịch vụ này tại DNU như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Diễn họa phối cảnh là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về quy trình dịch vụ của DNU Decor chúng tôi muốn giới thiệu sơ qua cho những ai chưa hiểu rõ diễn họa phối cảnh là gì. Đây là một thuật ngữ trong kiến trúc được sử dụng để chỉ quá trình chiết xuất các hình ảnh 2D từ mô hình 3D được tạo ra trong máy tính. Mục đích là để giả lập hình ảnh 3D giúp người xem có thể dễ dàng hình dung thành phẩm một cách chi tiết và tổng quan. Các phần mềm hỗ trợ diễn họa phối cảnh hiện nay có rất nhiều, ví dụ như: Autocad 3D, 3Ds Max, Sketchup, Maya,...

Bạn đã biết diễn họa phối cảnh là gì?

2. Quy trình triển khai dịch vụ diễn họa phối cảnh tại DNU Decor

2.1. Sáng tạo - Phác thảo (Idea and Creative)

Muốn tạo nên một dự án diễn họa phối cảnh chất lượng thì quan trọng là phải có ý tưởng tốt, sáng tạo. Bên cạnh đó, ý tưởng còn phải đảm bảo có nội dung chặt chẽ và xuyên suốt được trong quá trình kỹ thuật hóa. 

Sáng tạo trong nội thất còn phải đảm bảo phải thể hiện được phong cách thiết kế, sự phối hợp màu sắc hợp lý, định hướng công năng sử dụng và có những điểm nhấn nhất định về yếu tố kỹ thuật hoặc công nghệ cao. 

Có thể nói rằng, bước đầu tiên này chính là cơ sở để quyết định chất lượng của dự án diễn họa phối cảnh và là linh hồn trong thiết kế. Hiểu rõ điều đó, kiến trúc sư của công ty DNU Decor luôn nghiêm túc tìm tòi, vận dụng vốn kiến thức và kinh nghiệm của mình để đưa ra những ý tưởng tốt nhất, có cá tính và sự độc đáo riêng biệt.

Để có bản diễn họa phối cảnh chất lượng thì cần phải sáng tạo và chú trọng phác thảo

2.2. Dựng hình (Modelling)

Kiến trúc sư công ty cổ phần DNU Decor sẽ bắt đầu từ mặt bằng kỹ thuật để kiểm soát các chi tiết như: Tường, sàn, trần, cầu thang,... và chia chúng thành các nhóm, lớp khác nhau. Sử dụng các công cụ thiết kế để biến đổi chúng và các lệnh phát triển. 

Dựng hình được coi là xương sống cho một thiết kế. Vì vậy, các kiến trúc sư luôn rất cẩn thận, tính toán chính xác, tỉ mỉ để thể hiện được cấu trúc, tỷ lệ và khả năng hiện thực hóa sản phẩm. 

2.3. Sáng tạo vật liệu (Texturing)

DNU Decor khi thực hiện công đoạn  này thường kết hợp với phần ánh sáng và rendering bởi khi sử dụng phần mềm chúng có sự logic với nhau. Nếu như quá trình dựng hình tạo nên các mô hình vật lý cơ sở thì texturing chính là giai đoạn tái tạo hiện thực. Để có thể hoàn thành tốt bước này thì các kiến trúc sư phải có sự nhạy cảm, khiếu thẩm mỹ cũng như thường xuyên cập nhật và ứng dụng linh hoạt các vật liệu mới. Đây là điều mà các kiến trúc sư tại DNU Decor hoàn toàn có thể đáp ứng được.

2.4. Tái tạo ánh sáng thực (Lighting)

Bước thứ tư trong quy trình diễn họa phối cảnh tại DNU Decor là tái tạo ánh sáng thực. Nghĩa là mô hình mô phỏng sẽ được thiết lập ánh sáng sao cho càng chân thật càng tốt. Để làm được điều này mô hình dự án sẽ được đặt vào trong môi trường vật lý và tiến hành chiếu sáng. Các phương án ánh sáng trong tự nhiên đều được mô tả chân thực. Nhìn chung, đây là một bước khá phức tạp và nhạy cảm, yêu cầu trình độ và kỹ năng của kiến trúc sư.

Ánh sáng được tái tạo như trong thực tế

2.5. Rendering 

Để thực hiện bước này cần tới sự hỗ trợ hoàn toàn từ máy tính. Máy tính sử dụng tùy thuộc và mức độ chi tiết và độ lớn vật lý của file mà có yêu cầu khác nhau. Những bản vẽ chuyên nghiệp, chi tiết nhiều, files vật lí lớn thì cần tới những máy tính chất lượng, mạnh mẽ. Có như vậy thì khi thiết kế máy mới xử lý nhanh và cho ra hình ảnh độ phân giải Full HD đến 4K. Hiểu rõ điều đó nên DN Decor rất chú trọng vào việc đầu tư máy móc, trang thiết bị cho nhân viên. Nhờ vậy, chất lượng bản diễn họa phối cảnh của công ty luôn có chất lượng cao và thời gian thực hiện được rút ngắn.

2.6. Hậu kỳ (Post Production)

Đây là bước cuối cùng trong diễn họa phối cảnh. Rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này thường bỏ qua bước hậu kỳ. Tuy nhiên, DNU Decor hoàn toàn không. Đơn vị thực hiện các giai đoạn chỉnh sửa hậu kỳ một cách cẩn thiện, chuyên nghiệp đảm bảo cho ra một sản phẩm dự án chất lượng nhất.

Để có bản diễn họa phối cảnh đẹp cần xử lí hậu kỳ cẩn thận

Trên đây là quy trình dịch vụ diễn họa phối cảnh tại công ty cổ phần DNU Decor. Mỗi quy trình đều được công ty thực hiện một cách chi tiết, cẩn thận và chuyên nghiệp trong khi mức chi phí lại rất hợp lý. Chính vì vậy, dịch vụ diễn họa phối cảnh của DNU luôn được khách hàng đánh giá cao. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ này hay muốn tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ có thể truy cập website https://dnudecor.vn/ hoặc gọi tới Hotline (+84) 0868-565-778 để được tư vấn chi tiết nhất.


Xem thêm các bài viết liên quan và địa chỉ đến DNU Decor tại đây:

https://www.linkedin.com/posts/dnu-decor_c%C3%B4ng-ty-thi-c%C3%B4ng-n%E1%BB%99i-th%E1%BA%A5t-dnu-decor-dnu-activity-6712902585856208897-_N9F

https://medium.com/@dnudecor/di%E1%BB%85n-h%E1%BB%8Da-ph%E1%BB%91i-c%E1%BA%A3nh-l%C3%A0-g%C3%AC-80fd2a30c276?sk=645eab8b680ebcbce44b6ba60ac59e04

https://www.google.com/maps/d/u/0/viewer?mid=1LcwxUC2Y191K4BVdbX0T1m0P9GetNT7R&ll=15.894265147415615%2C105.80356199999999&z=6

Nhận xét

Bài đăng phổ biến