Tổng quan về thiết kế phong cách tân cổ điển trong nội thất 2020

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển sở hữu nhiều nét đặc trưng rất riêng, vô cùng ấn tượng và độc đáo, được đông đảo gia chủ lựa chọn hiện nay. Bạn đã từng nghe qua hay hiểu biết gì về phong cách đặc biệt này? Làm sao để tạo nên không gian sống như mơ ước với thiết kế tân cổ điển? Những thông tin mà DNU Decor chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có những lời giải đáp thiết thực nhất.

Phong cách thiết kế tân cổ điển sang trọng đẹp mắt
1. Lịch sử phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển
Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển đã sớm hình thành và được ứng dụng vào nhiều công trình kiến trúc từ giữa thế kỷ XVIII. Đến nay, phong cách này vẫn đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất, ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến.
Với lối kiến trúc độc đáo, đầy mới mẻ, phong cách thiết kế tân cổ điển đã dần chiếm được vị trí thống lĩnh tại Châu u. Đặc biệt hơn, phong cách này đã lan ra nhiều nước trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Phong cách thiết kế tân cổ điển với đường nét hoa văn vô cùng tinh tế
https://shutr.bz/3csqSnm
Từ khi có mặt ở lĩnh vực thiết kế nội thất nước ta, phong cách tân cổ điển nhanh chóng trở nên phổ biến. Đồng thời, nó còn được nhiều nhà thiết kế nội thất lẫn đông đảo gia chủ chọn lựa.
Nhiều ý kiến cho rằng, phong cách này là sự giao thoa, kết hợp độc đáo giữa hai phong cách: hiện đại và cổ điển. Thiết kế tân cổ điển giúp không gian sống trở nên đơn giản nhưng không hề kém sang trọng, tinh tế và đẳng cấp.

Phong cách tân cổ điển kết hợp ưu điểm của phong cách cổ điển và hiện đại
2. Phong cách thiết kế tân cổ điển là gì?
Phong cách thiết kế tân cổ điển dù đã trở nên phổ biến, quen thuộc nhưng khái niệm của nó còn rất mơ hồ đối với nhiều người.
Có thể nói một cách dễ hiểu rằng: Tân cổ điển là một quá trình chuyển đổi kiến trúc thiết kế, các họa tiết trang trí rườm rà của phong cách cổ điển được loại bỏ, và cách tân để trở nên tối giản, phù hợp với thời đại.

Phòng đọc sách theo lối thiết kế tân cổ điển sang trọng
https://shutr.bz/2RRFqmG
Để hiểu hơn về thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển, bạn có thêm tham khảo thêm video dưới đây: https://youtu.be/2OFplklkaBA (Nguồn: Youtube – Best Home Design)
3. Những điểm đặc trưng của phong cách tân cổ điển
Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển sở hữu nhiều nét đặc trưng rất riêng. Chính vì lý do này mà phong cách thiết kế này ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành.
3.1 Tinh tế nhưng không cầu kỳ
Tương tự như phong cách cổ điển, tân cổ điển chú trọng đến các họa tiết, hoa văn và bố cục sắp xếp của những bức tường. Tuy nhiên, tân cổ điển không hề cầu kỳ về những chi tiết kể trên. Phong cách này giúp mọi thứ trở nên đơn giản nhất.
Nhà thiết kế sử dụng rất ít đường nét trang trí, kết hợp với đồ dùng nội thất gia đình độc đáo. Điều này giúp tạo nên không gian tinh tế, không quá hoa mỹ nhưng rất đặc trưng, thu hút mọi ánh nhìn.

Thiết kế vô cùng tinh tế nhưng không hề cầu kỳ
https://shutr.bz/3iTq8tE
3.2 Không gian sang trọng
Với thiết kế nội thất tân cổ điển, các mảng tường được phân chia rất bài bản, tuân theo một “tỷ lệ vàng” nhất định. Vật liệu sử dụng rất đa dạng như vữa, thạch cao, chỉ nhựa,…
Đường phân chia giữa các vách tường thẳng thắn, rõ ràng, kết hợp với các họa tiết trang trí mềm mại, uyển chuyển và đồ dùng nội thất hiện đại. Điều này đã mang đến không gian sống đầy tinh tế, sang trọng.

Phong cách tân cổ điển mang đến không gian nội thất vô cùng sang trọng
https://shutr.bz/2G1M6vZ
3.3 Màu sắc trang nhã, quý phái
Màu sắc là yếu tố rất được chú trọng trong phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển bởi nó có tính quyết định đến vẻ đẹp của toàn bộ thiết kế.
Với phong cách tân cổ điển, gam màu chủ đạo thường là những màu rất trang nhã, toát lên sự quý phái khó cưỡng như xám, rêu, đen,… mang đậm phong cách của Châu u thế kỷ trước.

Thiết kế nổi bật với màu sắc trang nhã, quý phái
https://shutr.bz/2RZUcrz
Ngoài ra, để phù hợp với thị hiếu của người sử dụng thời hiện đại, phong cách này cũng dùng nhiều gam màu sáng làm chủ đạo như kem, trắng,…
3.4 Hoa văn và họa tiết tinh xảo
Dù họa tiết, hoa văn trang trí dùng trong phong cách tân cổ điển đã được đơn giản hóa nhưng nó không hề kém phần tinh xảo. Đây chính là điểm nhấn, giúp những bức tường trở nên uyển chuyển, mềm mại hơn bao giờ hết.

Thiết kế đặc biệt với họa tiết và hoa văn tinh xảo
https://shutr.bz/32XJGYw
3.5 Chất liệu cao cấp
Phong cách tân cổ điển sinh ra là để dành riêng cho những người “chịu chơi”, nó chỉ phù hợp với những chất liệu cao cấp, không chấp nhận các vật liệu rẻ tiền.
Do đó, phong cách thiết kế này chủ yếu sử dụng các chất liệu cao cấp nhất, phải kể đến như các loại gỗ quý, đá hoa cương,… Chính những chất liệu này đã làm toát lên sự sang trọng, đẳng cấp của các thiết kế nội thất tân cổ điển, giúp bạn sở hữu “tổ ấm” mà bất cứ ai cũng mong ước có được.

Phong cách tân cổ điển sử dụng những chất liệu cao cấp nhất
https://shutr.bz/3iZcVzE
4. Lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách thiết kế tân cổ điển
Khi muốn thiết kế nhà theo phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
Xác định gam màu chủ đạo mà mình muốn sử dụng: gam tối (màu đen, nâu…), gam màu trung tính (xám, rêu…), gam màu sáng (trắng, kem…).
Lựa chọn các đồ dùng, vật dụng nội thất có màu sắc phù hợp, hài hòa với gam màu chủ đạo.

Thiết kế đậm phong cách tân cổ điển với gam màu sáng làm chủ đạo
https://shutr.bz/32Wh7KF
Đồ dùng nội thất cần được lựa chọn bài bản, có kích thước, mẫu mã và màu sắc phù hợp với không gian. Và cách sắp xếp, bố trí cần linh hoạt giúp không gian sống thêm sang trọng và tiện nghi.
Chú trọng sử dụng các chất liệu, vật liệu cao cấp, không sử dụng vật liệu rẻ tiền trong thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển.

Sang trọng, đẳng cấp là những tính từ dùng để mô tả nội thất tân cổ điển
5. Phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển
Nếu bạn là một người tinh ý, am hiểu về các phong cách thiết kế nhà ở thì rất dễ dàng phân biệt được hai phong cách này. Phong cách cổ điển ra đời từ rất sớm, được xem là nền tảng để xây dựng và tạo nên phong cách tân cổ điển.
Có thể phân biệt phong cách cổ điển và tân cổ điển thông qua những đặc trưng sau:
Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển: Họa tiết hoa văn được tối giản nhất, màu sắc phóng khoáng kết hợp với hệ thống đèn chiếu hiện đại. Mang đến cảm giác tươi mới, đầy sang trọng và đẳng cấp.

Thiết kế sang trọng theo phong cách tân cổ điển
https://shutr.bz/3kVvKEz
Phong cách thiết kế nội thất cổ điển: Sử dụng rất nhiều những họa tiết, hoa văn trang trí, thiết kế mang đậm nét thời vua chúa trung cổ, khó thể nhầm lẫn.

Mẫu thiết kế nội thất phong cách cổ điển với nhiều họa tiết trang trí đẹp mắt
https://shutr.bz/32XmyJB
6. Báo giá thiết kế nội thất tân cổ điển tại DNU Decor
Thiết kế nội thất là nhu cầu cơ bản của mỗi gia chủ khi tiến hành xây dựng hoặc mua một ngôi nhà mới. Tuy nhiên, tùy thuộc vào phong cách thiết kế, vật liệu trang trí và diện tích thực tế mà giá cả sẽ khác nhau. Vì thế để có được bảng giá chi tiết nhất bạn vui lòng liên hệ với đơn vị thiết kế để được tư vấn tốt hơn nhé!

Liên hệ với DNU Decor để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết
Đến đây, ắt hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển và có câu trả lời thỏa đáng nhất cho những vấn đề đã đặt ra rồi phải không? Đây thực sự là phong cách đầy ấn tượng, là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn sở hữu “tổ ấm” đúng nghĩa. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với DNU Decor để được tư vấn, giải đáp.

Bài viết Tổng quan về thiết kế phong cách tân cổ điển trong nội thất 2020 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày DNU Decor.


from DNU Decor https://bit.ly/2EykIWc
from Tumblr https://dnudecor.tumblr.com/post/630105347791716353

Nhận xét

Bài đăng phổ biến